• Người mẫu

  • Cuộc sống người mẫu

  • Tin tức thời trang

  • Thời trang người mẫu

  • Tin tức người mẫu

Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

Nhạc sĩ "Tình lỡ" qua đời trong cảnh nghèo nàn, cô đơn

Cuoc Song Nguoi Mau -
Vào lúc 4 giờ sáng nay (23/5), nhạc sĩ Thanh Bình đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng sau khi bị ngã và bất tỉnh. Dù các cháu ông đã gọi xe cứu thương nhưng vì tuổi cao, sức yếu, nhạc sĩ đã không thể qua khỏi. Chủ nhân của ca khúc kinh điển Tình lỡ đã ra đi trong khi cái nghèo và sự cô đơn vẫn còn đeo bám quanh ông cho tới cuối đời. Ông sẽ được hỏa táng và gửi tro cốt lại chùa.
Nhạc sĩ Thanh Bình

Quan ao si

Nhạc sĩ Thanh Bình sinh năm 1932 tại Bắc Ninh và mồ côi cả cha lẫn mẹ khi lên 10 tuổi. Các tác phẩm nổi tiếng của ông như Tiếc một người, Chiều vàng trên sóng, Còn nhớ hay quên, Ðừng đến rồi đi, Gặp gỡ duyên nhau, Hợp đoàn mà ca lên, Mưa qua sông, Bông súng đồng quê, Thương nhau hát lý qua cầu, đặc biệt là tuyệt phẩm Tình Lỡ được ca sĩ của nhiều thế hệ từ thập niên 50 cho đến nay trình bày trên rất nhiều sân khấu và sản phẩm âm nhạc.


Lệ Quyên cũng là một trong những ca sĩ rất thành công với Tình Lỡ

Tuy nhiên, cuộc sống cá nhân của ông thì lại vô cùng lận đận khi vợ bỏ nhà ra đi, ông phải một mình nuôi đứa con gái 3 tuổi trong cảnh túng thiếu, chạy bữa từng ngày. Làm đủ thứ nghề từ bán xăng, bán cơm, nuôi heo để kiếm tiền. Con gái của ông khi 40 tuổi bị bắt vì tội kinh doanh trái phép bỏ lại người nhạc sĩ già yếu với thùng quan ao nam 2013 và cái quạt máy cũ sống lây lất vô gia cư tại bến xe Miền Đông. Sau đó, các cháu của ông tìm được và mang ông về chăm sóc nhưng điều kiện của mọi người cũng không khá hơn khi cả gia đình chen chúc trong căn hộ 21m2. Sự ra đi trong cô đơn của ông khiến rất nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp tiếc nuối và buồn cho cuộc đời lận đận mãi của ông.

Ánh Tuyết là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi còn quan tâm
và thường xuyên đến thăm hỏi, giúp đỡ nhạc sĩ

Khánh Ly trong lần về Việt Nam cũng đã ghé thăm cố nhạc sĩ



Theo Trí thức trẻ
nhạc sĩ, ra đi, Thanh Bình, ca khúc, nổi tiếng, nghèo, nghệ sĩ, qua đời, Ánh Tuyết, Bắc Ninh nhạc sĩ, nhạc sĩ thanh bình, nhạc sĩ thanh, sĩ thanh bình, của ông, tình lỡ, sĩ thanh, thanh bình, là một trong những, tình lỡ đã

0 nhận xét:

Đăng nhận xét