• Người mẫu

  • Cuộc sống người mẫu

  • Tin tức thời trang

  • Thời trang người mẫu

  • Tin tức người mẫu

Thứ Hai, 13 tháng 8, 2012

Mai Hải Anh – Hồ sơ của một mẫu nghiện nude

Người mẫu

Mai Hải Anh là hoa hậu tỉnh Khánh Hòa 2006, rồi lọt vào top 15 Hoa Hậu Việt Nam và giờ là một nữ diễn viên nhưng mấy ai biết đã có thời kỳ Mai Hải Anh từng phải rửa chén cho một quán cơm nhỏ trong những ngày mưu sinh tại TP.HCM.

Ngày trước, nhà cô giàu lắm. Ba cô độc quyền phân phối xăng dầu toàn miền Trung mà! Đất nhà cô, đi bộ hết thật không nổi. Nhưng khi cô học đến lớp 3, công việc làm ăn của gia đình thất bại dần. Trước mặt tôi, Mai Hải Anh lặng lẽ nhớ về quá khứ huy hoàng một thời của gia đình, mắt cô nhắm lại như thả hồn phiêu bồng đâu đó rồi bỗng chợt bừng tỉnh với một câu nói khá chua cay hài hước: "Hồi nhỏ nhà giàu không biết xài tiền. Cầm đồng tiền lên không biết nó bao nhiêu, tới lúc biết xài tiền, lại không có tiền để xài nữa". Hài nhưng cô cười không nổi. Từ khi cô học lớp 5 đến lớp 12, cả nhà không có được chiếc xe máy, chỉ một chiếc xe đạp để cô đi học. Rồi cô bắt đầu đi làm từ năm 16 tuổi, vũ đoàn múa Sắc màu, để kiếm tiền đi học: "Đó là năm lớp 10, tôi nghĩ vào cấp 3 nếu không học thêm thì sao theo nổi những người khác, còn bạn bè nữa… nên tôi xin đi làm. Khi đó, có người còn hỏi một cách nghi ngờ: Sao nhà mày giàu lắm mà?". Thực sự nhà tôi lúc đó chỉ còn có cái xác, chẳng còn gì nữa cả". Học múa được một tuần là đến Festival Biển Nha Trang, cô may mắn được xếp múa chính. NSND Ngọc Canh đã chọn cô. "Quả thật lúc đó tôi còn quá khờ. Mà đến 19, 20 tuổi, tôi vẫn khờ!"

Cứ như thế, cô học hết cấp 3 rồi vào đại học. Cô theo học khoa Kinh tế chuyên ngành kế toán, trường đại học Nha Trang (đổi tên từ ĐH Thủy sản). 18 tuổi dù tóc dài, da trắng, dáng đẹp cô vẫn chưa biết làm điệu, còn tính cách thì như con trai, và không chơi với ai, cũng không có bạn thân. "Người nghèo thì cũng như mình, chả chơi với ai, người giàu thì không chơi với mình. Nói đúng ra là tôi khá cô đơn, không có vẻ hồn nhiên vô tư như những trẻ cùng trang lứa. Tôi không có tuổi thơ! Lúc nhỏ, nhà giàu, mẹ không cho ra đường, tới lúc gia đình lụn bại thì ba mẹ e ngại, ít quan hệ giao tiếp với mọi người nên tôi ít được ra ngoài. Vì thế, trò chơi lò cò rất đơn giản và phổ biến mà tôi cũng không biết, tôi có tính cách như vậy đó!" – Hải Anh tâm sự. Năm học cấp 3 cô được bạn bè bầu làm bí thư Đoàn trường. Năm 2006 VinPearl mới hoàn thành, người ta dự tính để cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam (HHVN) tổ chức tại đây.

IMG 9328 Copy Mai Hải Anh: Đừng bao giờ gục ngã trước nghịch cảnh

Khi đó, báo Tiền Phong, đơn vị tổ chức cuộc thi vận động tỉnh đoàn Khánh Hòa tổ chức cuộc thi Hoa Hậu Khánh Hòa trước, 3 người lọt top đầu được vào thẳng vòng chung kết HHVN. 4 trường gồm ĐH Nha Trang, CĐ Sư Phạm, Mầm non, Y tế, cùng câu lạc bộ người mẫu bắt đầu chọn người dự thi. Cô bí thư đoàn Hải Anh vận động tới lui các bạn ở hơn 60 lớp trong trường mà chỉ được 3, 4 người "chịu" tham dự. "Hồi xưa đến giờ, Nha Trang đâu có cuộc thi người đẹp nào, vì thế cuối cùng phải điều động luôn bí thư đi thi cho đủ số lượng. Đi thi mà không hề nghĩ đến việc có giải, chỉ nghĩ thi là để trường có thành tích thi đua. Với lại tôi lúc đó vẫn chưa hiểu hoa hậu là như thế nào?".

Giọng cô chợt hào hứng hẳn lên: "Đi thi mà giày cao gót tôi không dám xỏ; cũng may cuộc thi được tài trợ toàn bộ từ các nhà thiết kế của Nha Trang. Có hôm, tôi thức tới 3, 4 giờ sáng và đứng trước gương để tự tập luyện, chuẩn bị cho phần thi ứng xử". Mai Hải Anh đã trở thành Hoa Hậu tỉnh Khánh Hòa và  đoạt giải phụ là người có phong cách ứng xử hay nhất như thế đó. Sau khi thi xong, để chuẩn bị cho cuộc thi HHVN, Hải Anh theo học một lớp huấn luyện các kỹ năng từ cách ăn, uống, giao tiếp, đi đứng, dự tiệc đến cả cách ứng xử với trang phục áo dài truyền thống như phải cầm tà áo thế nào,… Lúc này cô mới hiểu là một Hoa Hậu thì cần phải hội tụ được những điểm gì. Cuối cùng cô lọt vào top 15 của HHVN. Cô chỉ mới 19 tuổi. Cô trở về, tiếp tục đi học, đi làm, nhưng đã không còn tham gia lớp múa nữa mà bắt đầu quản lý vũ đoàn, phân lịch cho các bạn đi diễn… "Tôi đỡ nhọc nhằn hơn. Danh hiệu đã cho mình chút xíu lợi nhuận".

IMG 3479 Copy Mai Hải Anh: Đừng bao giờ gục ngã trước nghịch cảnh

Chạm mặt với đời

22 tuổi, tốt nghiệp đại học, như mọi sinh viên khác, Hải Anh lao vào việc tìm kiếm chỗ làm. Nhưng lạ một điều, đến nơi nào xin việc, cô cũng đều nhận được câu trả lời "chỉ nhận thư ký, không nhận kế toán", dù cô tốt nghiệp loại khá ngành kế toán. Nhớ lại những ngày lang thang xin việc đó, giọng Hải Anh chợt buồn, cô buông một câu cộc lốc: "Ngày đó tôi không hiểu nhưng giờ thì quá hiểu!". Rồi cô xin ba mẹ cho vào Sài Gòn. "Hôm ra đi, má khóc quá trời. Vóc dáng má nhỏ, còn ba gầy vì ốm đau liên miên, hình ảnh đó khiến tôi bước đi mà lòng đau như cắt"… Cô nhớ lại: "Vào Sài Gòn mà trong túi chỉ có 5 trăm ngàn đồng. Từng ấy tiền tôi xài dè xẻn trong 3 tháng, ăn uống tằn tiện hết mức khiến người sụt đi 14 kg. Tôi không tìm  được việc làm nên nghĩ bước đường nghệ thuật chắc là dừng rồi". Để có hai bữa cơm và tiền trọ, Hải Anh phải rửa chén, bưng thức ăn cho một quán cơm sát bên nhà trọ. Có một bóng mờ nào đó phủ qua đôi mắt kia khi cô thầm thì: "Không ai nghĩ một cô hoa hậu lại chịu cảnh như vậy đâu anh!".

Lặng lẽ sống và làm việc như vậy được 3 tháng thì cô gặp hai người. Họ là dân làm phim và là khách quen của quán. Biết được hoàn cảnh của cô, họ đưa cô đi đóng phim. Đó là bộ phim Chuyện tình mùa Thu của đạo diễn Trương Dũng. Cô cho biết: "Họ giúp tôi có vai, cho tôi mượn từng ít tiền để mua phục trang khi quay. Vai diễn đầu tiên được 40 phân đoạn, tiền thù lao chỉ 150 ngàn một phân đoạn. Bây giờ cát xê của người đóng vai quần chúng có khi còn cao hơn. Biết làm sao được, nhắm mắt đưa chân". Đúng là biết làm sao được khi mấy ngàn sinh viên ra trường còn không có việc làm, sao tới lượt mình? Đóng phim để cứu sống bản thân thôi, làm sao dám ước mơ đến nghệ thuật? Song, những gì Hải Anh suy nghĩ lại không hẳn như thế trong thực tế. Chưa hết phim đó, cô lại có được vai chính trong phim Vòng tay ấm của đạo diễn Võ Ngọc. Và thế là ban ngày nhảy xe ôm đi từ quận Bình Thạnh qua quận 7 quay mấy phân đoạn rồi trở về, còn ban đêm cô lại hì hục thu từng câu thoại qua điện thoại di động, nghe lại và sửa từng chút một. Cái chất giọng quá nặng chất Nha Trang của cô cần phải thay đổi, để chuẩn bị cho việc làm phim thu tiếng trực tiếp.

Đối mặt với sợ hãi

"Tôi dễ bị đàn ông để ý. Điều này không phải lợi mà là hại, lúc mới vào nghề có chị dắt đi thế mà vẫn bị… Có người đàn ông nhắn tin hẹn gặp, cho địa chỉ rõ ràng và nội dung nghe dễ thương lắm. 9 giờ tối tôi chạy đến nơi hẹn, và tá hỏa khi địa chỉ đó là… khách sạn. Trao đổi kịch bản gì ở khách sạn? Tôi giận dữ và bỏ về luôn" – Hải Anh kể mà dường như những xúc cảm từ "vụ hẹn hò dễ thương" ấy vẫn còn nguyên trong cô. Tới bây giờ cô chưa từng "được"đóng phim chung với người đàn ông ấy và cô cũng biết mình là người không có tên trong danh sách của người đó. Hải Anh tiếp tục: "Có người gợi ý lòng vòng, có người nói thẳng thừng: hoặc là cái này, hoặc là cái kia, họ phải đạt được thì em mới có vai diễn, không thể trả lời "không" được đâu!". Em hiểu đời phải có qua có lại. Vấn đề là mình có chấp nhận hay không? Nhưng dẫu sao đó  chỉ mới là lời nói, còn đụng tới một vài đơn vị làm phim khác mới thấy sợ hơn nữa".

IMG 8571 Mai Hải Anh: Đừng bao giờ gục ngã trước nghịch cảnh

Năm 2010 Hải Anh được nhận 2 vai chính trong phim Vòng tay ấm và phim Tình ca phố (Xuân Phước). Nhưng cô cũng đã biết đến cám dỗ trong nghề. "Người ta bảo có phụ nữ vào là rắc rối nhưng không phải, trong nghề có đàn ông mới là rắc rối. Nhất là người đàn ông giữa những người phụ nữ. Tôi bị gạ tình. Ban ngày nói chuyện anh em, ban đêm là những cuộc điện thoại phá quấy, từ chối thì làm mất lòng người ta mà nhận lời thì không thể được. Từ chối thì hồ sơ duyệt đưa lên có tên Hải Anh là bị loại ngay. Vậy sao mà làm nghề được nữa?" – cô kể lại một cách cay đắng. Một buổi sáng, cô đã có cảm giác như mình bị rớt từ tòa nhà hai mươi mấy tầng xuống đất khi biết cả 3 vai diễn chính trong 3 bộ phim sắp được ký hợp đồng đều bị cắt. Cô tự an ủi, đành phải bỏ phim vì dẫu sao đóng phim cũng chỉ là nghề kiếm sống thôi. Cô trở về cùng gia đình. Cũng may, nhờ cơn sốt đất, ba mẹ cô bán đất, bán nhà được giá nên có ít vốn để đầu tư làm ăn. Cả nhà thoát khỏi cảnh nghèo túng. Bỏ nghề phim một thời gian nhưng cô vẫn thấy lòng mình không yên. Nhờ người quen vận động một số hãng phim khác, cô đến được với phim "Cô nàng bướng bỉnh" (đạo diễn Chu Thiện). Chính vai diễn này đã làm cô thay đổi. "Tôi yêu vai diễn và thể hiện hết mình vì vai diễn. Tôi nhập vai cô bé tuổi teen và bị ám bởi vai diễn luôn. Từ vai  Mỹ Hà của phim, tôi học được 1 điều đừng bao giờ buồn, nếu buồn thì khóc, khóc xong rồi thôi!".

Cô thấm những giọt lệ đang chực chờ trong mắt rồi kể tiếp: "Hồi đó, mỗi khi gặp chuyện buồn là tôi thu mình lại, ngồi khóc trong một góc, khóc chán rồi thôi, giờ thì khác. Nếu có chuyện gì, tôi thấy mình không còn sợ sệt nữa và nghĩ chẳng việc chi phải chịu nhịn. Không muốn nói là mình "già" nhưng quả thật bây giờ tôi "cứng cáp" rồi, không ai có thể bắt tôi buồn rầu sầu thảm như trước, hay cản trở tôi trên con đường đến với nghệ thuật một cách chân chính". Theo thời gian, Mai Hải Anh đã tự khẳng định được mình qua công việc bởi đã có những hãng phim đề nghị cô tham gia và phim cô đóng đã được công chiếu, không còn lo ngại bị cấm cản nữa. Cô đăm chiêu tư lự: "Có bao nhiêu cô gái nữa gặp hoàn cảnh giống như tôi?" rồi cả quyết: "Tôi chỉ muốn nói với họ rằng: đừng bao giờ gục ngã trước nghịch cảnh!".

Sau khi dính scandal lộ ảnh nude từ hồi 17, người đẹp Hoa hồng của HH Các dân tộc 2007 liên tiếp tung những bộ ảnh bán nude và gần đây cô tiếp tục cởi để khoe dáng ngọc với bộ Bikini nóng bỏng. Cô gái này đang cạnh tranh ngôi vị Nữ hoàng đồ lót của Ngọc Trinh chăng?

 

Mai Hải Anh muốn là đối thủ của Ngọc Trinh? Mai Hải Anh muốn là đối thủ của Ngọc Trinh? Mai Hải Anh muốn là đối thủ của Ngọc Trinh? Mai Hải Anh muốn là đối thủ của Ngọc Trinh? Mai Hải Anh muốn là đối thủ của Ngọc Trinh? Mai Hải Anh muốn là đối thủ của Ngọc Trinh? Mai Hải Anh muốn là đối thủ của Ngọc Trinh? Mai Hải Anh muốn là đối thủ của Ngọc Trinh? Mai Hải Anh muốn là đối thủ của Ngọc Trinh?

Dưới đây là bộ ảnh mới của Mai Hải Anh:

Mai Hải Anh bán nude cùng hotgirl

Mai Hải Anh bán nude cùng hotgirl

Mai Hải Anh bán nude cùng hotgirl

Mai Hải Anh bán nude cùng hotgirl

Mai Hải Anh bán nude cùng hotgirl

Mai Hải Anh bán nude cùng hotgirl

Mai Hải Anh bán nude cùng hotgirl

Mai Hải Anh bán nude cùng hotgirl

Mai Hải Anh bán nude cùng hotgirl

Mai Hải Anh bán nude cùng hotgirl

Ảnh nude của Mai Hải Anh không khác ảnh khiêu dâm Mai Hải Anh nude vì biển?

Mai Hải Anh từng giành giải Hoa khôi và Người ứng xử hay nhất tại cuộc thi Hoa khôi Khánh Hòa 2006, giải Người có thân hình đẹp nhất tại cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007.

Mai Hải Anh từng tốt nghiệp khoa Kinh tế trường Đại học Thủy sản Nha Trang. Ngoài vai trò làm người mẫu, cô cũng tham gia một số bộ phim như Vòng tay ấm, Chuyện tình mùa thu, Tình ca phố, Cô nàng bướng bỉnh, Đồng tiền muôn mặt…

Một số hình ảnh gây chú ý của Mai Hải Anh:

Mai Hải Anh tiếp tục tung ảnh bán nude gây sốc Mai Hải Anh tiếp tục tung ảnh bán nude gây sốc Mai Hải Anh tiếp tục tung ảnh bán nude gây sốc Mai Hải Anh tiếp tục tung ảnh bán nude gây sốc Mai Hải Anh tiếp tục tung ảnh bán nude gây sốc Mai Hải Anh tiếp tục tung ảnh bán nude gây sốc Mai Hải Anh tiếp tục tung ảnh bán nude gây sốc Mai Hải Anh tiếp tục tung ảnh bán nude gây sốc Cuộc sống Người mẫu

1 nhận xét: